เอกสารหลักฐานประกอบการลงทะเบียน:
1. เอกสารหลักฐานของคนพิการ 1. เอกสารประจําตัวอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนี้ (ก) บัตรประจําตัวประชาชน (ข) บัตรประจําตัวข้าราชการ (ค) สูติบัตรสําหรับบุคคลอายุต่ำกว่าสิบห้าปี (ง) หนังสือรับรองการเกิดตามแบบที่กรมการปกครองกําหนด 2. ทะเบียนบ้านของคนพิการ 3. รูปถ่ายคนพิการ ขนาด 1 นิ้ว ถ่ายมาแล้วไม่เกิน 6 เดือน จำนวน 2 รูป 4. เอกสารรับรองความพิการ ซึ่งรับรองโดยผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรมของสถานพยาบาลของรัฐ หรือสถานพยาบาลเอกชนที่อธิบดีประกาศกําหนด 5. สภาพความพิการเป็นที่เห็นได้โดยประจักษ์ ให้เจ้าหน้าที่ผู้รับคำขอถ่ายสภาพความพิการไว้เป็นหลักฐาน 2. แบบคำขอมีบัตรประจำตัวคนพิการ: สามารถมารับได้ที่องค์การบริหารส่วนตำบลแหลมงอบ
------กรณีคนพิการเป็นผู้เยาว์ คนเสมือนไร้ความสามารถ หรือคนไร้ความสามารถ หรือมีความพิการมากไม่สามารถดำเนินการเองได้ ผู้ปกครอง ผู้พิทักษ์ ผู้อนุบาล หรือผู้ดูแล ดำเนินการแทนได้------
3. กรณีผู้ดูแลคนพิการเป็นคนดำเนินการแทน ต้องมีเอกสารเพิ่มเติม ดังนี้ 1. หนังสือรับรองการเป็นผู้ดูแลคนพิการ จำนวน 1 ฉบับ - ผู้รับรอง: กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ข้าราชการ พนักงานราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ สมาชิกสภาท้องถิ่น ประธานชุมชน ลูกจ้างประจำ (หน่วยงานราชการ, รัฐวิสาหกิจ) โดยผู้รับรองต้องอาศัยอยู่หรือปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่เดียวกับที่คนพิการอาศัยอยู่ในปัจจุบัน 2. บัตรประจำตัวของผู้รับรอง (ตัวจริง) * ข้าราชการบำนาญ ไม่สามารถรับรองหนังสือนี้ได้ * การรับรองจะสมบูรณ์ เมื่อพยานลงนามครบถ้วน * การรับรองอันเป็นเท็จมีความผิดตามกฎหมายทั้งทางแพ่งและทางอาญา
4. กรณีบุคคลอื่นยื่นคำขอมีบัตรฯ แทนคนพิการ ต้องมีเอกสารเพิ่มเติม ดังนี้ 1. สำเนาบัตรประชาชนของบุคคลที่ดำเนินการแทน 2. หนังสือมอบอำนาจ เป็นหลักฐานว่าได้รับมอบจากคนพิการ (พยานต้องลงนามครบถ้วน): สามารถดาวน์โหลด หรือมารับได้ที่องค์การบริหารส่วนตำบลแหลมงอบ
|